Thủy Tiên từ một cô ca sĩ hạng B than khổ

Có một cô ca sĩ hạng B từng tham gia chương trình “Sau ánh hào quang” và bày tỏ sự khó khăn trong cuộc sống. Sau một chuyến từ thiện vào năm 2022, cô bất ngờ xây dựng biệt thự và mua xe mới.

Sau một thời gian im lặng trước những nghi ngờ liên quan đến việc quyên góp và phân phát tiền từ thiện, vào chiều ngày 16 tháng 5, ca sĩ Thủy Tiên đã chính thức lên tiếng để giải thích về vụ việc. Cô đã làm rõ các vấn đề xung quanh việc quyên góp gần 178 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm, sau đó phân phát tiền mặt hỗ trợ cho bà con vùng lũ miền Trung vào tháng 10 năm 2020.

Thủy Tiên và Công Vinh đã trực tiếp đến từng địa phương để trao tiền hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Trong một số livestream, có thông tin cho rằng Thủy Tiên đã thông báo rằng mỗi hộ dân sẽ nhận được 5 triệu đồng, nhưng thực tế chỉ nhận được 3 triệu đồng (6 tờ 500.000 đồng) hoặc ít hơn so với thông báo. Một số nơi cũng phản ánh số tiền thực nhận không khớp với thông báo.

Thuỷ Tiên trong đợt trao từ thiện miền Trung năm 2020. Ảnh: Chụp màn hình.
Thuỷ Tiên trong đợt trao từ thiện miền Trung năm 2020. Ảnh: Chụp màn hình.

Trước những phản ánh này, Thủy Tiên đã giải thích rằng: “Trong quá trình phát tiền, tôi đã làm việc từ 4 giờ sáng đến 8-9 giờ tối mà không có thời gian nghỉ ngơi. Do điều kiện địa hình khó khăn, tôi cũng chỉ là một con người bình thường, không tránh khỏi sơ sót. Tuy nhiên, những trường hợp thiếu tiền đều được phản ánh ngay với lãnh đạo địa phương và được điều chỉnh sau khi phát tiền xong.”

Cô cũng cho biết về việc phát 5-6 triệu đồng cho hơn 100 hộ tại xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy thay vì 2 triệu đồng như thông báo trước đó, là do hoàn cảnh đặc biệt của những hộ dân này.

Về lý do im lặng suốt 3 năm, Thủy Tiên chia sẻ: “Tôi biết rằng dù có giải thích cũng không thể thay đổi được nhiều điều, nhưng tôi muốn những người theo dõi tôi có thể cảm thấy yên lòng khi biết sự thật từ chính tôi.”

 

 

Về vụ việc liên quan đến Nguyễn Phương Hằng và các đồng phạm, vào ngày 6 tháng 4, Cơ quan Cảnh sát điều tra TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND để đề nghị truy tố. Thủy Tiên và Công Vinh yêu cầu bồi thường thiệt hại tổng cộng hơn 44 tỷ đồng, trong đó bao gồm 30,4 tỷ đồng về tổn thất vật chất và 14,9 tỷ đồng về tổn thất tinh thần. Tuy nhiên, Thủy Tiên đã khẳng định rằng cô không yêu cầu bồi thường thiệt hại tinh thần 14 tỷ đồng, mà chỉ yêu cầu bồi thường tổn thất vật chất do công ty quản lý bị các đối tác huỷ hợp đồng và kiện ra toà.

 

 

Nhật Kim Anh hô hào đã ủng hộ 1,3 tỷ cho người dân, thế nhưng khi check sao kê lại mất hút hàng lươn, CDM thắc mắc: Vậy tiền đang ở đâu .