Số tiền lớn chưa từng có mà Trấn Thành, Mr Đàm gửi ủng hộ vùng bã:o l:ũ, trong khi đó cô Tiên …

Số tiền lớn chưa từng có mà Trấn Thành, Mr Đàm gửi ủng hộ vùng bã:o l:ũ, trong khi đó cô Tiên vẫn im ru còn làm hàn:h động này gây phẫn n:ộ: Đã không giúp im lặng dùm!

Những ngày gần đây, bão Yagi (bão số 3) đã tàn phá các tỉnh phía Bắc, gây ra thiệt hại nặng nề do sạt lở và lũ lụt. Trước những khó khăn của người dân vùng lũ, nhiều nghệ sĩ Việt Nam đã công khai ủng hộ, góp phần giúp đỡ khắc phục hậu quả và cải thiện cuộc sống của bà con.

Tối ngày 10/9, Trấn Thành đã đăng bài kêu gọi khán giả hướng về đồng bào gặp thiên tai. Anh chia sẻ: “Ngay lúc này, họ thật sự cần giúp đỡ. Mỗi người hãy góp một tay, nhiều hành động nhỏ sẽ tạo ra kết quả lớn. Cầu mong mọi người bình an.” Anh cũng công khai địa chỉ nhận ủng hộ qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (Ban Cứu trợ Trung ương). Dù Trấn Thành không tiết lộ số tiền cụ thể, nhưng qua những hình ảnh đăng tải, nhiều khán giả dự đoán anh đã đóng góp hàng trăm triệu đồng cho công tác từ thiện.

Hai nghệ sĩ Trấn Thành và Đàm Vĩnh Hưng ủng hộ người dân vùng bão lũ. (Ảnh: FBNV)
Hai nghệ sĩ Trấn Thành và Đàm Vĩnh Hưng ủng hộ người dân vùng bão lũ. (Ảnh: FBNV)

Sáng ngày 11/10, Đàm Vĩnh Hưng thông báo sẽ gửi 10.000 hộp cá thương hiệu riêng của anh (trị giá 250 triệu đồng) đến người dân vùng lũ, nhờ vào hệ thống nhà kho và đại lý tại khu vực phía Bắc. Ngoài ra, anh cũng quyên góp toàn bộ số tiền còn lại trong quỹ từ thiện cá nhân mang tên con trai Polo Huỳnh, với số tiền 250 triệu đồng, gửi đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Trước đó, ngày 10/9, hơn 30 nghệ sĩ Việt đã chia sẻ việc ủng hộ đồng bào vùng lũ. Ca sĩ Hà Anh Tuấn đóng góp 1 tỷ đồng, ca sĩ Mỹ Tâm ủng hộ 200 triệu đồng, diễn viên Midu ủng hộ 100 triệu đồng, Diệp Lâm Anh 50 triệu đồng, nhóm nhạc LUNAS 150 triệu đồng, và ca sĩ Uyên Linh cùng Quốc Thiên đóng góp 150 triệu đồng.

Diễn viên Việt Hương đã ủng hộ 200 triệu đồng thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, kèm lời chia sẻ: “Năm nay, Hương xin phép tạm ngưng các chương trình Trung thu để dành sự quan tâm và đóng góp giúp đỡ bà con vùng lũ.”

Nghệ sĩ Đại Nghĩa cũng đã quyên góp 1.000 áo phao và tiếp tục đặt thêm 1.000 áo phao cùng 1.000 bánh chưng để gửi tới Thái Nguyên và Yên Bái.

Chứng kiến thiệt hại nặng nề do bão Yagi, Phương Lê và nghệ sĩ Vũ Luân đã chuyển khoản 500 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, với hy vọng đóng góp này sẽ giúp giảm bớt khó khăn cho bà con vùng lũ.

Ca sĩ Bằng Kiều ngay lập tức tới Yên Bái cứu trợ người dân vùng lũ. (Ảnh: FBNV)
Ca sĩ Bằng Kiều ngay lập tức tới Yên Bái cứu trợ người dân vùng lũ. (Ảnh: FBNV)

Ca sĩ Mỹ Tâm cũng gửi lời động viên: “Xin góp một chút tấm lòng chia sẻ với những khó khăn của bà con. Mong mọi người được bình an và hy vọng sẽ có thêm nhiều sự chung tay để giúp bà con nhanh chóng vượt qua khó khăn này.”

Vừa trở về từ TP.HCM, ca sĩ Bằng Kiều cùng đoàn cứu trợ đã đến Yên Bái, mang theo các nhu yếu phẩm hỗ trợ. Anh bày tỏ sự xót xa trước cảnh tượng lũ lụt tại các tỉnh phía Bắc.

Tính đến sáng ngày 11/9, hơn 200 người đã thiệt mạng hoặc mất tích do ngập lụt và sạt lở sau cơn bão Yagi. Các tỉnh Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, và Thái Nguyên là những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Hoa hậu Kỳ Duyên: ‘Tôi sẽ về quê Nam Định cứu trợ trước tiên’