Ca sĩ Minh Vương hát “Bão” gây xôn xao dư luận

Hàng loạt ca khúc mang tính thời sự và niềm đồng cảm sâu sắc với những khó khăn thiệt hại của thiên tai như “Bão”, “Giấc mơ yêu thương” vang lên trong chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc”.

Vào tối ngày 9/9 tại Hà Nội, chương trình nghệ thuật “Việt Nam giang sơn gấm vóc” do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) đã diễn ra trong không khí hào hùng, đậm chất sử thi.

Chương trình không chỉ tái hiện chặng đường lịch sử của dân tộc mà còn truyền tải những cảm xúc mạnh mẽ, sâu sắc về những tổn thất thiên tai đang gây ra cho đất nước. Đặc biệt, trong bối cảnh ảnh hưởng của siêu bão Yagi, đất nước Việt Nam oai hùng nhưng cũng đang chịu những vết thương sâu sắc. Thông qua đó, “Việt Nam giang sơn gấm vóc” gửi gắm thông điệp về sự đoàn kết, tình người và quyết tâm xây dựng lại quê hương, thể hiện lòng yêu nước không chỉ trong thời bình mà cả trong gian khó.

Ca sĩ Minh Vương thể hiện ca khúc "Bão" gây xúc động (Ảnh: Ban Tổ chức).
Ca sĩ Minh Vương thể hiện ca khúc “Bão” gây xúc động (Ảnh: Ban Tổ chức).

Mở đầu chương trình, khán giả không khỏi xúc động khi lắng nghe ca khúc “Bão” của Lương Duy Thắng, qua phần thể hiện sâu lắng của ca sĩ Minh Vương. Những ca từ đầy ám ảnh như: “Cơn bão đi qua chỉ còn lại hoang tàn, nước cuốn tất cả chỉ còn lại đồ đá…” khiến không ít người xem phải rơi nước mắt.

Ngoài “Bão”, chương trình còn mang đến những bản nhạc sử thi hào hùng của các nhạc sĩ tên tuổi như Phạm Duy, Lưu Hữu Phước, Chu Minh. Những ca khúc như “Lời ru Âu Lạc”, “Dòng máu Lạc Hồng”, “Con đường cái quan”, “Tây Sơn bước chân hào kiệt” đã góp phần thắp lên ngọn lửa tự hào trong lòng người nghe, tôn vinh vẻ đẹp của đất nước từ quá khứ đến hiện tại.

Hoạt cảnh "Con đường cái quan" (Ảnh: Ban Tổ chức).
Hoạt cảnh “Con đường cái quan” (Ảnh: Ban Tổ chức).

 

Với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tài năng như Minh Vương, Quách Mai Thy, Tiến Hưng và dàn nhạc thính phòng Thăng Long, chương trình không chỉ là một hành trình âm nhạc, mà còn là chuyến du hành qua những trang sử vàng của dân tộc, qua ba phần: “Con đường cái quan”, “Thiêng liêng bờ cõi”, và “Đất nước gấm hoa”. Mỗi chương là một câu chuyện về hành trình mở mang bờ cõi, bảo vệ biên giới, và vinh danh vẻ đẹp của Việt Nam hiện đại – một đất nước đang vươn mình ra thế giới, hội nhập và phát triển mạnh mẽ.

Nhà báo Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến những lực lượng đang ngày đêm xả thân nơi tuyến đầu, bảo vệ nhân dân trước thiên tai bão lũ. Họ là những người lính kiên cường, không ngại hiểm nguy để giữ vững an toàn cho quê hương, đất nước.

Tập thể nghệ sĩ thể hiện ca khúc "Rạng rỡ Việt Nam" (Ảnh: Ban Tổ chức).
Tập thể nghệ sĩ thể hiện ca khúc “Rạng rỡ Việt Nam” (Ảnh: Ban Tổ chức).

 

Nhà báo Ngô Thanh, người viết kịch bản và đồng thời là đạo diễn của chương trình, chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn đem đến cho khán giả những cảm xúc chân thật và tự hào khi nhìn về quê hương. Trong bối cảnh thiên tai đang tàn phá, bản trường ca ‘Con đường cái quan’ của nhạc sĩ Phạm Duy trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết, như một sợi dây nối liền lòng người với đất nước, để chúng ta thêm đoàn kết và yêu thương”.

Nguồn : https://dantri.com.vn/

 

Xin chúc mừng em trai Duy Hưng ở tuổi U40 đạt được danh hiệu