MC Đại Nghĩa nhìn hiện trường thốt 1 câu ” ám ảnh” tại Làng Nủ !

Hướng về miền Bắc sau cơn bão số 3, nghệ sĩ Đại Nghĩa hiện đang có mặt tại khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề để cùng đoàn thiện nguyện hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Mới đây, anh đã đến thôn Làng Nủ, tỉnh Lào Cai để trao tặng quà cứu trợ cho bà con sau trận thiên tai. Theo chia sẻ của nam nghệ sĩ, con đường đến Làng Nủ rất gập ghềnh, khó khăn, đòi hỏi tài xế phải am hiểu địa hình và có tay lái vững.

 

 

Khi đoàn của Đại Nghĩa còn cách nơi cứu trợ khoảng mười mấy km, họ nhận được tin báo từ địa phương rằng con đường phía trước bị sạt lở, không thể tiếp tục đi thẳng, buộc phải đi vòng thêm hơn 80 km. Cuối cùng, đoàn đã đến nơi lúc 4 giờ chiều. Do địa hình hiểm trở và yêu cầu phải có giấy tờ từ chính quyền địa phương, đoàn mới có thể tiếp cận khu vực bị thiệt hại.

Tại thôn Làng Nủ, khung cảnh sau lũ vẫn còn rất đổ nát. Các đội cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm những người mất tích. Đại Nghĩa kể lại hình ảnh đau lòng khi những người thân đứng trên bờ, ánh mắt thất thần dõi theo công tác cứu hộ.

Anh và những người bạn đã trao tận tay 500 phần quà cho bà con. Tuy nhiên, do nhiều khu vực bị chia cắt bởi sạt lở, đoàn không thể tiếp cận hết mọi nơi, và một số thôn không thể đến nhận quà. Vì vậy, Đại Nghĩa đã bàn giao quà lại cho Mặt trận Tổ quốc địa phương để họ tiếp tục chuyển đến người dân trong vài ngày tới.

 

 

Sau khi hoàn thành công việc, đoàn trở ra khi trời đã tối và tiếp tục di chuyển về Yên Bái để nghỉ đêm. Trên trang cá nhân, Đại Nghĩa gửi lời cảm ơn đến những người bạn đã đồng hành, cùng nhau mang đến những món quà ý nghĩa cho người dân gặp nạn.

Anh cũng từ chối tiếp nhận thêm sự đóng góp từ mạnh thường quân, khuyến khích mọi người gửi trực tiếp đến tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bởi theo anh, “ở đâu cũng là giúp dân mình.”

Trước đó, Đại Nghĩa đã nhận được 800 triệu đồng từ ca sĩ Nhật Kim Anh để mua nhu yếu phẩm cứu trợ người dân trong vùng lũ. Nhóm thiện nguyện của anh sẽ phối hợp với chính quyền địa phương trong quá trình cứu trợ và có giấy xác nhận từ chính quyền nơi đoàn đi qua.

 

MC Đại Nghĩa bán  ' kim cương '
MC Đại Nghĩa bán ‘ kim cương ‘

 

Không kêu gọi quyên góp, Đại Nghĩa tự bỏ tiền túi và cùng bạn bè tổ chức chuyến thiện nguyện. Để có thêm kinh phí, anh đã bán số vàng tích góp qua nhiều năm và cả một món trang sức kim cương, tổng cộng hơn 77,5 triệu đồng, nhằm hỗ trợ người dân.

Trong suốt nhiều năm qua, Đại Nghĩa thường xuyên làm từ thiện, góp phần mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng. Anh từng bị Trường Giang gọi vui là “MC giàu nhất Việt Nam”, nhưng Đại Nghĩa đã phủ nhận và được mọi người yêu mến với biệt danh “MC giàu tình cảm nhất Việt Nam.”

 

 

Nghệ sĩ Đại Nghĩa, tên thật là Bùi Đại Nghĩa, sinh năm 1978, đã cống hiến suốt 25 năm cho nghệ thuật. Anh khởi đầu với vai diễn trong vở kịch “Bí Mật Vườn Lệ Chi” và cho đến nay đã góp mặt trong hàng trăm vở diễn, được khán giả yêu mến không chỉ bởi tài năng mà còn tấm lòng nhân ái.

 

Xót xa , chia buồn ca sĩ Kasim Hoàng Vũ