Tìm ra người ủng hộ hơn 10,4 tỷ, đứng đầu sao kê của MTTQ, Không phải ca sĩ Thủy Tiên, NS Hoài Linh mà là 👇

 

Sau khi Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) công bố sao kê liên quan đến số tiền quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3, làn sóng “check VAR” vẫn tiếp tục nóng lên trên mạng xã hội. Cụm từ “check VAR”, vốn được lấy cảm hứng từ bóng đá, chỉ việc cộng đồng mạng kiểm tra, phân tích và bình luận về các khoản sao kê nhằm đảm bảo tính minh bạch và chính xác của các khoản quyên góp.

Tính đến sáng ngày 18/9, hai tài khoản ngân hàng được MTTQ sử dụng để nhận ủng hộ là Vietcombank và Vietinbank đều đã cập nhật số liệu. Theo đó, tài khoản Vietcombank đã cập nhật giao dịch đến ngày 14/9, trong khi tài khoản Vietinbank dừng lại ở ngày 15/9.

Trong danh sách các đơn vị, tổ chức và cá nhân ủng hộ, đáng chú ý nhất là CTCP Chứng khoán SSI, với số tiền ủng hộ lên đến hơn 10,4 tỷ đồng, trở thành đơn vị có mức ủng hộ lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại. Khoản tiền này đã được chuyển vào tài khoản của UB MTTQ vào ngày 13/9 qua Vietcombank với nội dung: “CTCP Chứng khoán SSI tài trợ cho khắc phục hậu quả thiên tai bão Yagi”.

 

Ảnh: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Ảnh: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

 

Trước đó, SSI đã công bố thông tin về khoản ủng hộ này trên website của công ty, khẳng định số tiền được huy động từ sự đóng góp của toàn thể cán bộ nhân viên, nhằm hỗ trợ kịp thời cho công tác cứu trợ. Công ty cũng cho biết đây mới chỉ là giai đoạn 1 của chương trình cứu trợ thiên tai, với mục tiêu hỗ trợ khẩn cấp cho đồng bào bị ảnh hưởng. Trong những giai đoạn tiếp theo, SSI dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động hỗ trợ nhằm giúp người dân tái thiết cuộc sống và cơ sở hạ tầng sau thiên tai.

Siêu bão Yagi đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản, đặc biệt là tại các tỉnh phía Bắc. Hậu quả của bão không chỉ dừng lại ở những thiệt hại trực tiếp mà còn kéo theo các mối đe dọa từ lũ lụt, sạt lở đất, khiến công tác khắc phục trở nên phức tạp và khó khăn hơn. Trước tình hình này, nhiều tổ chức, cá nhân đã nhanh chóng chung tay góp sức. Ngoài SSI, hàng loạt các tập đoàn và doanh nghiệp lớn cũng đã có những đóng góp không nhỏ cho công tác cứu trợ. Trong đó, Tập đoàn Bảo Việt, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mỗi đơn vị đã ủng hộ 5 tỷ đồng. CTCP TASCO và CTCP DNP Holding cũng đóng góp lần lượt 2,8 tỷ và gần 2,7 tỷ đồng. Các ngân hàng như Vietcombank, Nam A Bank, SeABank, Techcombank, VPBank, và VIB đều đồng loạt ủng hộ 2 tỷ đồng.

Việc sao kê và công khai minh bạch số tiền quyên góp không chỉ là trách nhiệm của các đơn vị liên quan mà còn là sự đảm bảo niềm tin cho cộng đồng. Nhờ đó, người dân không chỉ thấy rõ các hoạt động cứu trợ đang được thực hiện mà còn có thể đóng góp một cách tự tin hơn. Những hoạt động này không chỉ giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng trong thời điểm khó khăn, mà còn tạo động lực cho các hoạt động tái thiết và phục hồi lâu dài.

 

Mailisa tiếp tục ủng hộ 10 tỷ đồng cho tất cả người dân chịu thiệt hại do bão số 3 gây ra: Chúng tôi làm bằng cả tấm lòng, lương tâm, người VN yêu thương người Việt 👇👇👇