Bà Phương Hằng nhận tin cực vui sau hơn 1 năm “sổ khám”: Chính thức được…tự do 👇👇👇

Trước đó, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng và các đồng phạm. Theo đó, bà Hằng bị tuyên phạt 2 năm 9 tháng tù vì tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Các bị cáo còn lại cũng phải chịu những mức án tương tự.

Bà Hằng đã thi hành án tại trại giam An Phước, tỉnh Bình Dương, và dự kiến sẽ hoàn thành án phạt vào ngày 24/12/2024. Tuy nhiên, do chấp hành tốt nội quy trại giam, bà đã được xem xét giảm án và ra tù sớm hơn so với dự kiến.

 

Bà Hằng tại một buổi livestream (ảnh: MXH)
Bà Hằng tại một buổi livestream (ảnh: MXH)

 

Theo nguồn tin, nhân dịp Quốc khánh 2/9, trại giam An Phước đã gửi đề nghị giảm án cho bà Hằng. Mặc dù thủ tục hành chính ban đầu khiến việc giảm án chưa được thực hiện ngay, nhưng đến nay mọi quy trình đã hoàn tất, và bà Hằng đã chính thức được trả tự do.

Theo diễn biến vụ án, từ tháng 3/2021 đến tháng 3/2022, bà Phương Hằng cùng bốn bị cáo khác đã lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích hợp pháp của 10 cá nhân. Trong khoảng thời gian này, bà Hằng đã sử dụng điện thoại di động, máy tính xách tay và thiết bị quay phim để truy cập vào 12 tài khoản mạng xã hội do chính bà quản lý. Qua các buổi livestream và phát ngôn trực tiếp trên Internet, bà đã lan truyền nhiều thông tin sai sự thật, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự và uy tín của các cá nhân.

Ngoài ra, bà Hằng còn công bố trên mạng xã hội những thông tin liên quan đến bí mật cá nhân, gia đình và đời sống riêng tư của nhiều người, vi phạm các quy định pháp luật về bảo mật thông tin.

 

NHỮNG CẶP VỢ CHỒNG ‘TRIỆU ĐÔ’ CỦA ĐIỆN ẢNH VIỆT ✨