Xôn xao thông tin Hoài Linh ủng hộ 100 tỷ cho vùng lũ, trả lại tất cả cho dân?

Sau hai tuần công chiếu, bộ phim *Làm giàu với ma* đã thu về hơn 100 tỷ đồng, theo thống kê từ Box Office Vietnam (BOVN). Các chuyên gia dự đoán rằng tác phẩm có sự tham gia của NSƯT Hoài Linh sẽ khép lại chặng đường ra rạp với doanh thu khoảng 110-115 tỷ đồng.

Vào tối ngày 11/9, *Làm giàu với ma* chính thức đạt mốc 100 tỷ đồng. Chỉ trong ngày này, bộ phim của đạo diễn Trung Lùn đã bán được 20.503 vé trên tổng cộng 2.953 suất chiếu, thu về hơn 1,5 tỷ đồng.

Chia sẻ với báo *Tiền Phong*, ông Nguyễn Khánh Dương, nhà sáng lập BOVN, nhận định rằng doanh thu dự kiến của *Làm giàu với ma* khi kết thúc tại rạp sẽ nằm trong khoảng 110-115 tỷ đồng, con số ổn định so với mặt bằng chung của thị trường hiện nay.

 

NSƯT Hoài Linh và Tuấn Trần trong Làm giàu với ma.
NSƯT Hoài Linh và Tuấn Trần trong Làm giàu với ma.

 

“Trong khoảng thời gian tháng 9-10, rất ít phim Việt đạt doanh thu vượt ngưỡng 100 tỷ đồng. Trước *Làm giàu với ma*, chỉ có *Tiệc trăng máu* và *Đất rừng phương Nam* của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đạt được thành tích này. Vì thế, thành công của đạo diễn Trung Lùn đã vượt ngoài mong đợi của nhiều người,” ông Khánh Dương chia sẻ.

Cùng thời điểm này, thị trường phim Việt đang sôi động với sự xuất hiện của nhiều tác phẩm đáng chú ý. Sau *Làm giàu với ma* và *Hai Muối*, khán giả đang háo hức chờ đợi bộ phim *Cám: Chuyện chưa kể* cùng với *The Wild Robot*, bộ phim đã nhận nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình quốc tế trước khi ra mắt tại Việt Nam.

Đứng ở vị trí thứ hai tại phòng vé là *Hai Muối*, đánh dấu sự trở lại của NSƯT Quyền Linh với tổng doanh thu đạt 36,6 tỷ đồng. Vào tối ngày 10/9, *Hai Muối* đã giành được nhiều giải thưởng tại Lễ trao giải Cánh diều 2024, bao gồm Phim truyện điện ảnh đầu tay xuất sắc, Nam chính phim điện ảnh xuất sắc cho NSƯT Quyền Linh, và Nữ diễn viên phụ xuất sắc dành cho NSND Hồng Vân.

Ngoài ra, đoàn làm phim *Làm giàu với ma* cũng đã đóng góp 300 triệu đồng hỗ trợ người dân miền Bắc khắc phục hậu quả của bão Yagi. Thông điệp của đoàn phim gửi tới cộng đồng nhấn mạnh tinh thần đoàn kết và hy vọng mọi người có thể vượt qua khó khăn do thiên tai.

Đoàn Làm giàu với ma phim hỗ trợ người dân miền Bắc khắc phục thiên tai từ bão Yagi. Ảnh: NSX
Đoàn Làm giàu với ma phim hỗ trợ người dân miền Bắc khắc phục thiên tai từ bão Yagi. Ảnh: NSX

 

Sắp tới, khán giả sẽ tiếp tục đón chờ bộ phim *Cám*, được thực hiện bởi nhà sản xuất Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn. Đây là một dự án kinh dị được đầu tư lớn, lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích *Tấm Cám* nhưng với những chi tiết sáng tạo mới mẻ, hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm vừa lạ vừa quen cho người xem. Phim dự kiến sẽ là một trong những dự án kinh dị có quy mô đầu tư lớn nhất lịch sử điện ảnh Việt Nam, với chiến lược phát hành dài hơi và sự hợp tác với nhiều đối tác, thương hiệu trong nước.

 

Hồ Hoài Anh sau nhiều tháng ở ẩn đã tái xuất