Choáng với số tài sản kh:ủ:ng ngày càng tăng của bà Nguyễn Phương Hằng dù ở t:ù gần 3 năm: Kim cương tính bằng cân, sổ đỏ chất như ‘núi’

Trước khi bị bắt, bà Nguyễn Phương Hằng từng sở hữu khối tài sản khủng cỡ nào mà khiến cư dân mạng ngỡ ngàng.

Tối 21/9/2023, TAND TP HCM đã tuyên án bà Nguyễn Phương Hằng 3 năm tù giam với tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Vào ngày 19/9/2024, truyền thông đưa tin rằng bà Hằng đã được ra tù sớm 3 tháng nhờ cải tạo tốt.

 

Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào ngày 19/9.
Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào ngày 19/9.

 

Ngoài sự chú ý đến vụ án, nhiều người còn quan tâm đến khối tài sản mà bà Nguyễn Phương Hằng từng sở hữu. Trước khi bị khởi tố, bà là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc điều hành của Công ty cổ phần Đại Nam. Tháng 5/2020, ông Huỳnh Uy Dũng, chồng bà, rút lui khỏi thương trường và giao toàn quyền điều hành doanh nghiệp cho bà. Công ty Đại Nam nổi tiếng với Khu Du lịch Đại Nam rộng 450 ha tại Bình Dương, với kinh phí xây dựng khoảng 6.000 tỷ đồng, cùng các khu công nghiệp quy mô lớn như Sóng Thần 1, 2, và 3.

Toàn cảnh khu du lịch Đại Nam.
Toàn cảnh khu du lịch Đại Nam.

 

 

Ngoài ra, vợ chồng bà Hằng còn sở hữu nhiều công ty khác và một khối tài sản khổng lồ, bao gồm bất động sản, xe hơi xa xỉ và bộ sưu tập kim cương “hàng ký”.

 

Nhiều người đoán rằng mỗi chiếc nhẫn kim cương bà Hằng đeo trong bức ảnh này có giá trị hàng chục tỷ đồng.
Nhiều người đoán rằng mỗi chiếc nhẫn kim cương bà Hằng đeo trong bức ảnh này có giá trị hàng chục tỷ đồng.

 

 

Trong một buổi livestream, bà Hằng chia sẻ về khối tài sản khổng lồ của mình, bao gồm những chiếc xe trị giá hàng chục tỷ đồng và hàng loạt căn nhà mặt tiền. Gia đình bà còn sở hữu căn biệt thự 2.400 m² tại TP.HCM và điều hành Quỹ từ thiện Hằng Hữu, được thành lập vào năm 2014.

 

Hóa ra đây mới là số tiền thật sự Cường Đô La và Đàm Thu Trang ủng hộ bà con vùng lũ miền Bắc: Không phải 100 triệu như lời đồn mà là gấp 20 lần như thế!