VỊ TRÍ 3 THÀNH PHỐ MỚI CỦA HÀ NỘI ĐÂY RỒIIIIII 😍

Hà Nội đặt tầm nhìn trong giai đoạn năm 2045 hình thành TP phía Bắc với hạt nhân chính là quận Đông Anh; phát triển đô thị tại Hòa Lạc, Xuân Mai tiến tới hình thành TP phía Tây và phát triển đô thị tại Phú Xuyên, Thường Tín để hình thành TP phía Nam.

UBND TP Hà Nội đã trình HĐND TP một Chương trình phát triển đô thị quan trọng cho giai đoạn đến năm 2035, dự kiến được thảo luận vào cuối tháng 9/2024.

Theo Chương trình này, Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, tỷ lệ đô thị hóa của thành phố sẽ đạt từ 55% đến 65%, tăng từ mức hiện tại là 49,1%. Đến năm 2035, tỷ lệ này dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên 60-70%.

Về mặt địa giới hành chính, Hà Nội hướng đến việc nâng tổng số quận lên 16, bao gồm 12 quận hiện có và 4 huyện Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì được dự kiến thành lập thành quận. Quá trình điều chỉnh địa giới và thành lập các quận, phường mới sẽ được thực hiện theo đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã, phù hợp với Quy hoạch Thủ đô và các quy hoạch đô thị, nông thôn liên quan. Lộ trình này sẽ đảm bảo sự đồng thuận của người dân.

 

 

Chương trình cũng xác định mục tiêu nâng cấp chất lượng đô thị của 16 quận nội thành, nhằm đạt tiêu chuẩn đô thị loại đặc biệt theo Luật Thủ đô, đồng thời công nhận Sơn Tây là thành phố loại III trực thuộc Hà Nội.

Đặc biệt, tầm nhìn phát triển đô thị đến năm 2045 của Hà Nội nhấn mạnh việc đẩy mạnh đầu tư phát triển khu vực phía Bắc, hình thành thành phố mới với trung tâm là quận Đông Anh. Tương tự, khu vực Hòa Lạc và Xuân Mai sẽ được phát triển thành một thành phố phía Tây, trong khi Phú Xuyên và Thường Tín được dự kiến là trung tâm phát triển thành phố phía Nam.

 

 

Hà Nội cũng đặt mục tiêu mật độ dân số toàn đô thị đạt trên 3.000 người/km2, và trong khu vực nội thành, mật độ dân số sẽ tăng lên 12.000 người/km2 vào năm 2035. Diện tích nhà ở bình quân tại khu vực nội thành dự kiến đạt khoảng 28m²/người, bao gồm cả diện tích nhà ở tăng thêm theo dự báo dân số, với ưu tiên cải tạo nhà chung cư cũ và phát triển nhà ở xã hội.

Thu nhập bình quân đầu người tại Hà Nội dự kiến sẽ cao hơn 1,4 lần so với mức trung bình cả nước. Thành phố cũng sẽ ưu tiên đầu tư hệ thống giao thông công cộng, thúc đẩy chiến lược chuyển đổi từ giao thông cá nhân sang phương tiện công cộng phát thải thấp.

 

Nguồn : https://vietnamnet.vn/

 

Tạm biệt diễn viên Hoàng Anh ‘Gạo nếp gạo tẻ’ …😱 😱