Trường chỉ phát giấy khen học sinh ủng hộ vùng lũ 100.000 đồng trở lên

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Gò Vấp, TP.HCM) phát giấy khen cho học sinh ủng hộ bão lũ từ 100.000 đồng trở lên. Em nào ủng hộ ít hơn chỉ nhận được thư khen từ giáo viên chủ nhiệm.

Học sinh trường tiểu học Lê Quý Đôn (quận Gò Vấp, TPHCM) trong lễ khai giảng. Ảnh: Website nhà trường.
Học sinh trường tiểu học Lê Quý Đôn (quận Gò Vấp, TPHCM) trong lễ khai giảng. Ảnh: Website nhà trường.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của địa phương, trường Tiểu học Lê Quý Đôn đã phát động phong trào quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Chương trình được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cán bộ, giáo viên, công nhân viên, phụ huynh và học sinh của nhà trường. Qua đợt quyên góp, nhà trường đã nhận được hơn 268 triệu đồng từ sự đóng góp của học sinh thuộc 45 lớp.

Vào sáng ngày 23/9, nhà trường đã tổ chức trao giấy khen nhằm khích lệ tinh thần cho các em học sinh tham gia tích cực vào phong trào. Tuy nhiên, sự kiện này đã khiến một số phụ huynh tỏ ra không hài lòng.

Chị T.B., phụ huynh của một học sinh lớp 1, chia sẻ rằng vào ngày 23/9, cô giáo chủ nhiệm đã gửi hình ảnh cả lớp nhận giấy khen vì có đóng góp ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng từ cơn bão Yagi. Tuy nhiên, chị B. lại không thấy hình ảnh của con mình trong đó. Khi chị thắc mắc, giáo viên chủ nhiệm giải thích rằng học sinh cần đóng góp trên 100.000 đồng mới được nhận giấy khen.

“Gia đình tôi có hai con đang học ở trường. Chồng tôi và tôi đã đóng góp ở cơ quan, vì vậy chỉ đưa cho mỗi cháu 50.000 đồng để ủng hộ. Tôi nghĩ đây là con số hợp lý so với độ tuổi của các con và tình hình tài chính của gia đình. Trong khi xã hội khuyến khích mọi người, từ trẻ nhỏ đến người lớn, đóng góp dù chỉ 5.000 hay 10.000 đồng, thì nhà trường lại khen thưởng theo cách không phù hợp, gây tổn thương cho những học sinh không đạt mức đóng góp quy định. Khi nghĩ đến cảnh các bạn cùng lớp nhận giấy khen, còn con mình và vài bạn khác phải ngồi nhìn, tôi thực sự đau lòng,” chị B. chia sẻ.

Sau buổi học, con chị B. đã nhận được một lá thư khen từ cô giáo chủ nhiệm, nhưng lá thư chỉ có chữ ký của cô giáo.

Trao đổi với báo Tiền Phong, cô Trần Thanh Tuyền, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Quý Đôn, xác nhận nhà trường đã tổ chức tuyên dương các học sinh có đóng góp từ 100.000 đồng trở lên dưới cờ. Đại diện các lớp sẽ lên nhận giấy khen và mang về trao cho các bạn trong lớp. Đối với những học sinh đóng góp dưới 100.000 đồng, giáo viên chủ nhiệm sẽ gửi thư khen.

Trong số 2.100 học sinh của trường, 1.500 em đã nhận giấy khen, trong khi các em còn lại sẽ nhận thư khen. Do chưa kịp phát hết thư khen sau giờ chào cờ, một số phụ huynh đã bức xúc.

“Ngay trong chiều 23/9, một số phụ huynh đã đến gặp Ban Giám hiệu để phản ánh về hình thức khen thưởng này. Chúng tôi thừa nhận có sơ suất và sẽ rút kinh nghiệm, điều chỉnh trong các hoạt động khen thưởng sau,” cô Tuyền cho biết.

 

Nguồn : https://lifestyle.znews.vn/

 

Tự cho mình là ‘vùng đất cấm’: Đàm Vĩnh Hưng quá cao ngạo