Chia buồn với ca sĩ Quang Lê: Anh đã mất tất cả rồi!

Quang Lê đã kể lại cú lừa đau điếng mà bản thân mắc phải khi bị dụ dỗ chơi chứng khoán.

Trong một buổi livestream vừa diễn ra, Quang Lê đã chia sẻ về việc anh mất 150 nghìn đô la do đầu tư chứng khoán. Với nét mặt buồn bã, nam ca sĩ tâm sự: “Tôi có niềm đam mê với chứng khoán nhưng nhận ra nó quá rủi ro nên đã không tham gia. Trước đây, tôi có gửi 150 nghìn đô (hơn 3,7 tỷ đồng) cho một người bạn rất thân để giữ giúp. Người đó ngỏ ý muốn dùng số tiền này để đầu tư cổ phiếu, hứa rằng nếu thắng sẽ chia lợi nhuận cho tôi. Vì tin tưởng mối quan hệ thân thiết và khả năng của người đó, tôi đã đồng ý. Tuy nhiên, một ngày đẹp trời, khi tôi hỏi về số tiền ấy thì người bạn bảo đã thua trắng, và chính bản thân họ cũng mất 500 nghìn đô. Khi cổ phiếu tụt giá, sàn giao dịch tự động bán tháo nên toàn bộ số tiền của tôi cũng bay theo gió. Điều này xảy ra ngay trước khi đại dịch bùng phát.”

 

Quang Lê suy sụp vì  bị lừa hơn 3,7 tỷ đồng vì chứng khoán.
Quang Lê suy sụp vì bị lừa hơn 3,7 tỷ đồng vì chứng khoán.

 

Quang Lê cũng chia sẻ thêm: “Tôi không hề biết cách chơi chứng khoán, nhưng vì người bạn đó thường xuyên khoe thắng lợi nên tôi đã tin tưởng và làm theo. Đến khi thua lỗ, không còn cách nào để đòi lại. Điều buồn cười là lúc họ thắng, mua được cả nhà cửa, còn khi thua thì mất sạch. Tôi thấy chứng khoán chẳng khác gì trò cờ bạc, tất cả đều dựa vào may rủi. Tôi có một người chị ở San Jose, gần đây gặp lại thấy chị ấy hào phóng hẳn ra. Hỏi ra mới biết chồng chị ấy làm ở công ty chứng khoán, nhờ chứng khoán lên mà nhà chị ấy cũng khấm khá. Tôi cũng muốn thử sức, nhưng lại nghĩ chứng khoán chẳng khác gì cờ bạc hạng sang nên thôi”.

Nghe vậy, danh hài Thúy Nga cũng chia sẻ câu chuyện của mình để an ủi Quang Lê: “Người ta thường hay khoe thắng lắm, nhưng đến khi mình nhảy vào chơi thì lại thua. Ngày xưa khi mới sang Mỹ, tôi cũng bị người ta rủ đầu tư vào một loại hình tương tự. Người ta chơi thoải mái chẳng sao, đến lượt tôi đầu tư được một tháng thì mất bay 10 nghìn đô. Cũng may, hạn mức chỉ cho đầu tư 10 nghìn đô, nếu không tôi còn mất nhiều hơn. Những thứ tiền ảo, đầu tư trên mạng lúc nhìn thấy tăng thì hấp dẫn lắm, nhưng từ đó trở đi tôi quyết định không dính vào mấy thứ này nữa. Nếu hồi đó tôi có thêm tiền, có lẽ tôi đã thử cả chứng khoán, và bây giờ chắc tôi còn thua nhiều hơn. Bạn tôi cũng đầu tư 28 nghìn đô vào chứng khoán và cũng mất trắng. Họ nhờ tôi tìm luật sư giúp vì tan nhà nát cửa, nhưng tôi cũng đành bất lực.”