Chuyện gì đã xảy ra giữa Hoài Linh, Hoài Lâm mà khiến Hoài Lâm ngày càng xuống dốc trần trọng?

Ở tuổi 19, Hoài Lâm đã trở thành một trong những ca sĩ trẻ được yêu mến và săn đón trong nhiều chương trình lớn. Đặc biệt, sau khi đăng quang ngôi vị Quán quân chương trình “Gương Mặt Thân Quen”, sự nghiệp của anh thăng tiến vượt bậc như “diều gặp gió”. Không chỉ sở hữu tài năng thiên phú, Hoài Lâm còn có bệ đỡ vững chắc từ nghệ sĩ Hoài Linh. Theo chia sẻ của Hoài Lâm, khi còn nhỏ, anh đã gặp Hoài Linh tại một hội chợ ở Vĩnh Long và chủ động xin theo học nghề. Mặc dù ban đầu Hoài Linh từ chối, nhưng sau thời gian dài thuyết phục, anh nhận Hoài Lâm làm con nuôi khi Hoài Lâm mới 13 tuổi, thậm chí còn cho anh ở chung nhà để tiện dạy dỗ. Tên nghệ danh “Hoài Lâm” cũng do chính Hoài Linh đặt, với mong muốn con nuôi theo đuổi dòng nhạc bolero và dân ca.

 

Hoài Lâm là Quán quân Gương Mặt Thân Quen 2014, khi này anh đã được nhiều người biết đến là “con nuôi Hoài Linh”
Hoài Lâm là Quán quân Gương Mặt Thân Quen 2014, khi này anh đã được nhiều người biết đến là “con nuôi Hoài Linh”

 

Có một thời gian dài, Hoài Lâm và Hoài Linh luôn xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện, thể hiện sự gắn bó và tình cảm khăng khít. Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, Hoài Lâm lại gặp khủng hoảng. Năm 2018, anh gây sốc khi bất ngờ hủy bỏ 12 show diễn trong và ngoài nước, thậm chí có những show bị hủy chỉ vài giờ trước giờ diễn vì lý do sức khỏe. Lúc này, một người bạn của anh tiết lộ về sự rạn nứt giữa Hoài Lâm và Hoài Linh: “Tôi không thể bỏ rơi Hoài Lâm. Nếu tôi cũng bỏ mặc nó, sau khi anh Hoài Linh không còn quan tâm, thì khác nào đẩy nó xuống vực sâu?”

 

Hoài Lâm và con trai của Hoài Linh ở Mỹ có mối quan hệ thân thiết với nhau
Hoài Lâm và con trai của Hoài Linh ở Mỹ có mối quan hệ thân thiết với nhau

 

Căng thẳng giữa Hoài Linh và con nuôi leo thang khi nam danh hài tuyên bố: “Sự nghiệp của Hoài Lâm phụ thuộc vào việc nó có biết gìn giữ hay không. Tôi không thể giúp nó thêm nữa. Khi có được vị trí, nó phải tự biết cách giữ. Tôi đã dặn nhiều lần nhưng lần thứ ba mà không nghe thì tôi cũng không nói nữa. Tôi phải giữ hơi thở cuối cùng của mình, không thể phí sức thêm.”

Cuối năm 2018, Hoài Lâm tuyên bố tạm ngừng ca hát trong hai năm, chia sẻ rằng anh đã mệt mỏi với showbiz đầy thị phi. Sau đó, Hoài Lâm thừa nhận việc quyết định lập gia đình sớm là nguyên nhân dẫn đến bất đồng với nghệ sĩ Hoài Linh. Anh từng tâm sự: “Bố giận khi tôi nói muốn lập gia đình và muốn dừng lại một thời gian. Nhưng rồi bố cũng hiểu. Mỗi khi bố đi diễn mà không thấy tôi, bố nói cảm thấy thiếu vắng. Tuy nhiên, những lời đồn thổi và hiểu lầm đã làm mọi chuyện trở nên phức tạp.”

Sau ồn ào này hơn một năm, Hoài Lâm ly hôn và trở lại sân khấu, nhưng tần suất xuất hiện cùng Hoài Linh giảm hẳn. Đến tháng 10/2020, Hoài Lâm thông báo đổi nghệ danh thành Young LuuLi và tham gia một nhóm nhạc, gây tranh cãi vì việc thay đổi tên mà người cha nuôi đặt cho. Dù vậy, anh giải thích rằng chỉ dùng tên này cho các hoạt động nhóm, còn khi hát solo, anh vẫn giữ nghệ danh Hoài Lâm.

 

Tuy nhiên, sau lần tái hợp lưu diễn với Hoài Linh, Hoài Lâm tiếp tục rơi vào bất ổn, anh bị bắt gặp phát tướng, mất phong độ khi hát ở quê
Tuy nhiên, sau lần tái hợp lưu diễn với Hoài Linh, Hoài Lâm tiếp tục rơi vào bất ổn, anh bị bắt gặp phát tướng, mất phong độ khi hát ở quê

 

Chưa dừng lại ở đó, vào tháng 7/2021, Hoài Lâm tiếp tục đổi nghệ danh thành Yun Tulo, viết tắt của “Yun (Hoài Lâm) tự lo”, với mong muốn tự thân phát triển và bắt đầu lại sự nghiệp. Dù truyền thông và khán giả vẫn quen gọi anh là Hoài Lâm, anh quyết định đổi tên các tài khoản mạng xã hội theo nghệ danh mới. Tuy nhiên, tại các đêm nhạc, cái tên Hoài Lâm, do Hoài Linh đặt, vẫn là cách mà khán giả nhắc đến anh.