Osen Ngọc Mai và Quốc Nghiệp gặp biến, vừa về nước đã phải gặp CQCA .

T:OANG ĐẾN NÓI RỒI: Osen Ngọc Mai và Quốc Nghiệp gặp biến, vừa về nước đã phải gặp CQCA, Vibiz bàng hoàng khi biết tin

Theo Báo Văn Hóa, sáng ngày 28/5, Công an TP.HCM đã có buổi làm việc với Nhạc viện TP.HCM liên quan đến ca sĩ Ngọc Mai. Đại diện Nhạc viện cho biết, buổi làm việc nhằm thu thập thêm thông tin về Ngọc Mai, do trước đây cô từng công tác tại đây.

Trao đổi với Báo Văn Hóa, bà Nguyễn Mỹ Hạnh – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Nhạc viện TP.HCM – cho biết từ năm 2019, Nhạc viện đã chấm dứt hợp đồng với giảng viên Ngọc Mai. Cùng thời điểm, cô bị xóa tên khỏi danh sách đảng viên do vi phạm các quy định. Hiện tại, Ngọc Mai không còn là giảng viên và cũng không tham gia thỉnh giảng tại Nhạc viện.

“Ngọc Mai gia nhập Đảng khi còn là sinh viên, sau đó chuyển sang chi bộ giảng viên khoa Thanh nhạc. Tuy nhiên, cô đã bị xóa tên khỏi Đảng do vi phạm kỷ luật,” bà Nguyễn Mỹ Hạnh thông tin.

NSND Tạ Minh Tâm, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc Nhạc viện, cho biết thêm: “Ngọc Mai từng là giảng viên khoa Thanh nhạc và sinh hoạt tại Chi bộ 3. Do vi phạm, bỏ sinh hoạt Đảng trong suốt một năm, nhiều lần được mời họp nhưng không tham dự, Đảng ủy Nhạc viện đã ra nghị quyết xóa tên cô khỏi Đảng.”

 

 

Công an TP.HCM đã có buổi làm việc với
Công an TP.HCM đã có buổi làm việc với

 

Trước đó, theo báo Người Lao Động, ông Lê Thanh Liêm, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đã xác nhận về đoạn video lan truyền trên mạng liên quan đến gia đình ca sĩ Ngọc Mai và nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp. Cụ thể, đoạn video ghi lại cảnh gia đình Quốc Nghiệp vui đùa tại một căn phòng ở Mỹ, nơi họ tạm trú trong chuyến lưu diễn và du lịch.

Điều gây tranh cãi là trong phòng có cắm hai lá cờ, trong đó có lá cờ của chế độ Sài Gòn cũ. Hình ảnh này đã gây nên làn sóng phản ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Một số hình ảnh khác của gia đình trong chuyến đi Mỹ, bao gồm khoảnh khắc Quốc Nghiệp gọi là “giấc mơ Mỹ” của các con, cũng được chia sẻ rộng rãi.

Sau khi vấp phải sự chỉ trích từ cộng đồng mạng, Quốc Nghiệp đã đăng bài giải thích trên trang cá nhân. Anh cho biết gia đình anh đến Mỹ để nghỉ hè và tham gia chuỗi chương trình từ thiện “Góp lá mùa xuân”, trong đó Ngọc Mai biểu diễn gây quỹ cho Trường Khuyết tật và Mồ côi Hướng Dương. Họ ở nhờ nhà của một tình nguyện viên để tiết kiệm chi phí.

“Do quá vui mừng khi được gặp lại gia đình sau thời gian xa cách, chúng tôi đã không để ý những chi tiết xung quanh lọt vào khung hình. Chúng tôi đã rút kinh nghiệm và sẽ cẩn trọng hơn trong tương lai,” Quốc Nghiệp chia sẻ.

 

O Sen Ngọc Mai với video clip gây xôn xao dư luận
O Sen Ngọc Mai với video clip gây xôn xao dư luận

 

Tuy nhiên, lời giải thích này không làm giảm bớt làn sóng phản đối. Nhiều người cho rằng vợ chồng Quốc Nghiệp đã quá chủ quan, thiếu cẩn trọng trong việc xem xét bối cảnh quay phim. Một số ý kiến còn chỉ trích việc cả hai vẫn chưa đưa ra lời xin lỗi chính thức về sự việc gây tranh cãi này.