Hé lộ chân dung cô giáo “xin phụ huynh hỗ trợ để mua laptop”

Ngày 28/9, Phó Chủ tịch UBND quận 1, bà Mai Thị Hồng Hoa, khẳng định rằng vụ việc cô giáo “xin” phụ huynh tiền để mua laptop chỉ là một trường hợp cá biệt xảy ra trên địa bàn quận.

Theo bà Mai Thị Hồng Hoa, ngay sau khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo quận đã làm việc với Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1) và giáo viên liên quan. Vụ việc xuất phát từ phản ánh của phụ huynh về việc cô giáo đề nghị đóng góp tiền mua laptop.

Kết quả ban đầu của buổi làm việc là cô giáo bị tạm dừng nhiệm vụ đứng lớp, và một giáo viên khác có uy tín đã được điều động để đảm nhận vai trò chủ nhiệm lớp 4/3. Đồng thời, cô giáo đã hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã nhận từ phụ huynh.

 

Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1), nơi xảy ra sự việc cô giáo vận động tiền của phụ huynh để mua laptop
Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1), nơi xảy ra sự việc cô giáo vận động tiền của phụ huynh để mua laptop

 

Trong quá trình xử lý, quận yêu cầu cô giáo viết bản tường trình và tự kiểm điểm hành vi của mình. Cô giáo cũng cam kết sẽ nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu của lãnh đạo quận.

Bên cạnh đó, UBND quận 1 đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT quận theo dõi sát sao sự việc, đồng thời báo cáo kết quả xử lý cho Phó Chủ tịch UBND quận.

Bà Mai Thị Hồng Hoa nhấn mạnh, đây là một sự cố đơn lẻ. Quận 1 đã đưa ra các biện pháp xử lý nghiêm minh và yêu cầu tất cả các trường trên địa bàn rà soát để đảm bảo không xảy ra các trường hợp tương tự trong tương lai.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin về việc một giáo viên của Trường Tiểu học Chương Dương đã đề nghị phụ huynh hỗ trợ tiền mua laptop. Sau khi không nhận được sự đồng thuận cao từ phụ huynh, cô giáo đã tự mua laptop nhưng lại thông báo không chuẩn bị đề cương ôn tập cho học sinh, gây ra nhiều bức xúc trong cộng đồng phụ huynh.

 

 

Nhà trường sau đó đã nhanh chóng nhắc nhở và chấn chỉnh đội ngũ giáo viên về việc không được yêu cầu kinh phí từ phụ huynh để trang bị thiết bị dạy học, đồng thời giáo viên không được phép tự ý quản lý hay sử dụng các khoản tiền từ Ban đại diện cha mẹ học sinh.