Lộ sao kê tài khoản nhận từ thiện của bà Giáp Thị Sông Hương ( Mái Ấm Hoa Hồng ) !

Cho rằng bà Giáp Thị Sông Hương lợi dụng trẻ mồ côi để kêu gọi tiền quyên góp nhằm trục lợi, nhiều người đòi sao kê tài khoản ngân hàng nhận từ thiện của người này.

Những hình ảnh bạo hành trẻ em tàn bạo do những kẻ đội lốt bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng (Quận 12, TP.HCM) đang gây phẫn nộ trong dư luận. Nhiều người đặt câu hỏi: Liệu cơ sở này có thực sự làm từ thiện bằng tấm lòng hay chỉ là “sân khấu” được dàn dựng để lợi dụng lòng trắc ẩn của người khác? Bà Giáp Thị Sông Hương – chủ cơ sở – có phải là người tốt đẹp như những gì bà tự quảng cáo?

Giáp Thị Sông Hương không còn là cái tên xa lạ với công chúng. Tham gia một số chương trình truyền hình, bà tự nhận mình đã cưu mang hàng trăm trẻ em bị bỏ rơi, người vô gia cư, người già neo đơn. Bà đặt họ Giáp của mình làm tên khai sinh cho các em nhỏ, trở thành “mẹ” của hàng trăm đứa con không cùng huyết thống.

 

Chủ cơ sở mái ấm Hoa Hồng – Giáp Thị Sông Hương.
Chủ cơ sở mái ấm Hoa Hồng – Giáp Thị Sông Hương.

 

Đáng chú ý, trong chương trình “Những câu chuyện truyền cảm hứng” thuộc khuôn khổ cuộc thi Miss Grand 2022, Hương từng chia sẻ: “34 năm qua, tôi làm từ thiện trong thầm lặng, không lên mạng xã hội, cũng không biết dùng Facebook. Ai đưa trẻ đến thì tôi nuôi. Tôi chỉ nghĩ mình phải kiếm thật nhiều tiền, làm nhiều việc để có tiền nuôi các con. Tôi từng kinh doanh, chạy xe ôm, làm giúp việc nhà. Đến khi dịch bệnh khó khăn, tôi mới nhận sự giúp đỡ từ cộng đồng.”

Nhờ những lời chia sẻ này, Hương nhanh chóng được ca ngợi là “Phật sống” giữa đời thường, và Mái ấm Hoa Hồng cũng luôn tấp nập nhà hảo tâm đến giúp đỡ. Tuy nhiên, Hương vẫn thường xuyên đăng tải về việc thiếu kinh phí để nuôi dưỡng các bé tốt hơn.

Khi sự thật tàn bạo phía sau Mái ấm Hoa Hồng được phơi bày, cộng đồng mạng phẫn nộ, còn những nhà hảo tâm đã đóng góp cho “địa ngục” này lại càng tức giận hơn. Họ cảm thấy bị lợi dụng, lừa dối và tự trách vì vô tình tiếp tay cho hành vi vô nhân tính.

Chị Lâm (ngụ TP Thủ Đức), một người từng nhiều lần quyên góp cho Mái ấm Hoa Hồng, chia sẻ: “Tôi đã đến đó không dưới chục lần. Lần nào họ cũng tỏ ra yêu thương các bé. Ngoài việc mang tã, sữa và tiền mặt trực tiếp, tôi còn nhiều lần chuyển khoản cho bà Hương để phụ chăm lo cho các con.”

 

 

Các bé mồ côi tại mái ấm Hoa Hồng
Các bé mồ côi tại mái ấm Hoa Hồng

 

Chị Lâm còn kể rằng, bà Hương thường xuyên bán tã, sữa do các nhà hảo tâm tặng ngay tại sảnh mái ấm với lý do “cần tiền hơn” và rằng tã, sữa để lâu sẽ hết hạn.

Anh Khâm (ngụ tỉnh Bình Dương) cho rằng hành vi của bà Hương có dấu hiệu lừa đảo và cần cơ quan chức năng điều tra để đòi lại công bằng cho các em nhỏ và những nhà hảo tâm. “Tôi và nhóm bạn thường xuyên làm từ thiện. Chúng tôi muốn biết số tiền mình đã góp được chi tiêu ra sao,” anh chia sẻ.

Trên mạng xã hội, nhiều người cho biết họ đã chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của Giáp Thị Sông Hương. Dù bà Hương nói rằng chỉ từ giữa năm 2022 mới bắt đầu nhận tiền quyên góp, một nguồn tin của VTC News cho biết chỉ trong giai đoạn từ cuối năm 2021 đến cuối năm 2022, tài khoản của bà đã nhận gần 10 tỷ đồng.