Bản Án chính thức cho nam Rapper nổi tiếng , trả giá cho tội ác kinh hoàng, rúng động toàn cầu.

Hậu quả cho hành vi khó ai chấp nhận được của rapper Diddy đã chính thức được hé lộ, với tội ác kinh hoàng mà anh gây ra, thì kết quả án tù này xem như là mồ chôn lấp toàn bộ sự nghiệp của anh, chính thức tiêu tan.

Theo bản cáo trạng dài 14 trang vừa được công bố, Diddy bị cáo buộc điều hành một tổ chức tội phạm với các thành viên và đồng phạm tham gia vào các hành vi phạm pháp như buôn bán nội dung nhạy cảm, bóc lột lao động bất hợp pháp, hối lộ và cản trở công lý. Những hoạt động này bị cáo buộc bắt đầu từ những năm 2000, tạo nên một mạng lưới tội phạm tinh vi.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã đưa ra một thông cáo báo chí, liệt kê chi tiết các tội danh hình sự mà Diddy phải đối mặt cùng với các mức án tiềm ẩn. Trong đó, Diddy bị cáo buộc tội âm mưu thực hiện hành vi cưỡng đoạt, có mức án tù chung thân; tội buôn bán nội dung nhạy cảm thông qua lừa đảo hoặc ép buộc, có mức án tù chung thân và tối thiểu là 15 năm; cũng như tội tham gia vào hoạt động lao động bất hợp pháp với mức án tối đa 10 năm tù. Tổng cộng, nếu bị kết tội ở tất cả các tội danh, Diddy sẽ phải đối mặt với ít nhất 15 năm và cao nhất là tù chung thân.

 

 

Chuyên gia pháp lý của CNN, Elie Honig, nhấn mạnh rằng tội danh buôn bán nội dung nhạy cảm là một trong những cáo buộc nghiêm trọng nhất. Do đây là vụ truy tố liên bang, thay vì cấp tiểu bang, các mức án dự kiến sẽ cao hơn nhiều, với hình phạt khắc nghiệt hơn. Cựu công tố viên New York và luật sư bào chữa hình sự Paul Callan cũng cho rằng nếu bị kết tội, Diddy có thể sẽ trải qua phần lớn cuộc đời còn lại trong tù. Tuy nhiên, Callan cũng chỉ ra rằng khả năng Diddy nhận án tù chung thân không cao, vì chưa có hậu quả thảm khốc nào rõ ràng xảy ra.

Bên cạnh các cáo buộc hình sự, Diddy còn đối mặt với nhiều vụ kiện dân sự, bao gồm các cáo buộc từ những người phụ nữ tố cáo hành vi sai trái của anh. Đáng chú ý là vụ kiện với bạn gái cũ Cassie vào tháng 11 năm 2023 đã được giải quyết, nhưng nhiều người khác vẫn tiếp tục khởi kiện.

Mặc dù hiện tại chưa có cuộc đàm phán nào về việc Diddy nhận tội, các chuyên gia cho rằng khả năng này có thể thay đổi. Thông thường, những bị cáo phải đối mặt với các cáo buộc liên bang nghiêm trọng thường chọn cách thương lượng thay vì mạo hiểm với mức án nặng hơn sau phiên tòa. Luật sư của Diddy, Marc Agnifilo, đã khẳng định rằng thân chủ của ông sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ mình.

 

 

Vụ án của Diddy không chỉ gây chấn động dư luận mà còn được xem là dấu chấm hết cho sự nghiệp của ông trùm hip-hop này, với một tương lai u ám trong các tòa án và nhà tù.