Em Dâu Tháng Nào Cũng Gửi Mực Tươi, Cả Nhà Đang Ăn Ngon Lại Giật Mình Vì Tờ Giấy Trên Nóc Tủ Lạnh”

 

Làm dâu bao năm, vậy mà đến giờ tôi mới hiểu được con người của em chồng mình. Hóa ra, tôi đã quá vô tâm.

Nhà chồng tôi ở gần biển, mỗi khi con cháu thích ăn hải sản, chỉ cần gọi điện là bố mẹ chồng lập tức gửi ngay. Do ông bà có lương hưu nên chi tiêu cũng khá thoải mái, tháng nào cũng gửi đồ ngon lên cho chúng tôi.

Thời gian trước, khi còn ở trọ gần bến xe, mỗi lần nhận được quà của mẹ chồng, tôi luôn cẩn thận chia đều hai phần, một cho vợ chồng tôi và một cho em chồng. Tôi biết em chồng kỹ tính, nên luôn cố gắng giữ công bằng. Điều này khiến chồng tôi rất hài lòng.

Gần đây, chúng tôi mua được nhà ở xa bến xe hơn. Vì thế, mẹ chồng không gọi chúng tôi ra nhận quà nữa, mà gọi em chồng đi lấy. Mỗi lần nhận, Lan luôn chia đôi, mang một nửa về nhà mình và đưa phần còn lại cho chúng tôi. Thú thật, những con cá, mực, ghẹ mà tôi nhận được còn tươi ngon và nhiều hơn những lần trước.

Tối hôm qua, Lan mời gia đình tôi đến ăn cơm để mừng cô ấy được thăng chức. Khi đến, tôi thấy bàn ăn đã dọn sẵn, chỉ việc ngồi vào bàn. Thứ đầu tiên tôi chú ý là món mực xốt cà chua. Những con mực nhỏ nhỏ khiến tôi thắc mắc hỏi Lan mua ở đâu. Em chồng đáp là mực mẹ gửi đầu tháng, ăn chưa hết nên nay lấy ra nấu.

Tôi không giấu được ngạc nhiên, cau mày trách Lan vì sao lại để anh chị những con mực to, còn vợ chồng em ấy ăn mực nhỏ. Lan cười bảo rằng thấy các cháu rất thích ăn mực, nên em ấy nhường phần ngon cho chúng. Hơn nữa, vợ chồng Lan ít khi ăn ở nhà, để hải sản lâu trong tủ lạnh thì không còn ngon nữa.

Trên đường về, chồng tôi bất ngờ thổ lộ một sự thật mà khiến tôi sững sờ. Thực ra, những thùng hải sản mẹ chồng gửi mỗi tháng là do tiền của Lan bỏ ra, mẹ chỉ đóng gói và gửi giúp. Lan thương vợ chồng tôi khó khăn, các cháu lại thích ăn hải sản, nên em ấy chẳng ngần ngại bỏ tiền mua đồ ngon cho chúng tôi.

Tôi trách chồng vì sao biết chuyện này mà không nói sớm cho vợ. Anh ấy bảo chỉ mới biết sự thật khoảng một tháng trước khi mẹ chồng tiết lộ.

Em chồng quả thật quá tốt, sự ân cần và hy sinh của em khiến tôi cảm thấy xúc động. Giờ tôi không biết phải cảm ơn Lan như thế nào cho đủ.

 

“Sinh Con Được 3 Tháng Đã Bị Mẹ Chồng Ép Rửa Bát: ‘Con Làm Dâu, Không Phải Osin!’”