Thủy Tiên: ‘Chấp Nhận Mất Cả Sự Nghiệp Nếu Đó Là Cái Giá Cho Lòng Từ Thiện

 

Trở về TP.HCM sau nhiều ngày lăn lộn giữa vùng lũ, Thủy Tiên chia sẻ một dòng trạng thái dài, đầy cảm xúc về hành trình thiện nguyện của mình. Vừa công bố số tiền quyên góp đã vượt quá 100 tỷ đồng, cô nhận được không ít lời khuyên từ bạn bè và cư dân mạng. Một số khuyên cô khóa tài khoản để tránh rủi ro, thậm chí mất hết sự nghiệp, trong khi những người khác đề xuất nên giao tiền cho tổ chức từ thiện hoặc thuê bên thứ ba kiểm toán tài chính. Tuy nhiên, Thủy Tiên thẳng thắn chia sẻ: “Tiên cảm ơn rất nhiều, nhưng mình không làm theo được”.

Theo cô, mỗi người có cách làm từ thiện riêng. Là một cá nhân đơn lẻ, Thủy Tiên muốn tự tay trao tiền đến tận tay người dân, không qua trung gian hay tổ chức nào. “Tiền người dân gửi cho Tiên đi trực tiếp giúp đỡ, là Tiên phải cầm đi, dù cực đến mấy. Nếu giao cho tổ chức thì khác gì Tiên lừa họ?”, cô bộc bạch.

Thủy Tiên trải lòng về việc làm từ thiện
Thủy Tiên trải lòng về việc làm từ thiện

Trước áp lực từ những lời khuyên liên tục về việc cầm trong tay số tiền khổng lồ, Thủy Tiên đã gọi điện hỏi ý kiến mẹ. Mẹ cô chỉ đơn giản khuyên: “Còn giúp được thì cứ giúp”. Thủy Tiên nói thêm: “Mình hỏi thử lòng mẹ có sợ không, chứ với mình, đã làm thì không sợ, đã sợ thì không làm. Chết còn không sợ thì mấy việc cỏn con này có gì mà không cố được?”. Với cô, khi người ta ra đi, thứ duy nhất còn lại là những hành động thiện nguyện, không phải tiền bạc, danh vọng hay địa vị. “Nếu vì việc này mà mất hết, mình cũng vui vẻ chấp nhận. Giúp được bao nhiêu người, mình đã thấy đủ đáng để đánh đổi rồi”, cô nói.

Trước đó, nhiều người cho rằng việc Thủy Tiên phát tiền trực tiếp không phải cách tốt nhất, thay vào đó, cô nên cho thức ăn hoặc các nhu yếu phẩm. Nhưng nữ ca sĩ khẳng định, mục tiêu của cô là giúp người dân có tiền để tái thiết cuộc sống. Cô kể, có những nơi nước dâng nhanh đến mức người dân mất trắng tài sản, số tiền cô trao tay thực ra chỉ giúp họ qua cơn bĩ cực, chẳng thấm vào đâu so với những thiệt hại khủng khiếp mà họ phải gánh chịu. Thủy Tiên cam kết sẽ hỗ trợ xây lại nhà, giúp vốn làm ăn để họ có thể tái thiết lại cuộc đời sau lũ.

 

Nữ ca sĩ không ngại dầm mưa, lội nước để trực tiếp đến từng vùng giúp đỡ người dân
Nữ ca sĩ không ngại dầm mưa, lội nước để trực tiếp đến từng vùng giúp đỡ người dân

 

Xuất thân từ tuổi thơ cơ cực, từng ước ao có tiền mua ổ bánh mì thịt, uống ly nước mía, Thủy Tiên thấu hiểu nỗi đau mất mát của người dân vùng lũ. Cô nhấn mạnh: “Quăng cho họ một cái phao giữa dòng hoảng loạn, chỉ cần thế cũng giúp họ có động lực mà sống tiếp”.

Về vấn đề minh bạch tài chính, Thủy Tiên thẳng thắn rằng cô không đủ tài chính để thuê một ê-kíp riêng ghi chi tiết từng khoản chi. Những người đi theo cô đều là tình nguyện viên, sẵn sàng bỏ việc không lương để hỗ trợ. Họ không có mục đích gì khác ngoài việc giúp cô bảo vệ khi phải đối mặt với những đám đông hỗn loạn.


Hành trình từ thiện không hề đơn giản như những kế hoạch trên giấy, Thủy Tiên tiết lộ rằng cô và đoàn thiện nguyện chỉ dám ăn vội những chiếc bánh mì khô, để tiết kiệm thời gian lo cho dân. Hiện tại, cô đang làm việc với ngân hàng để xin bản sao chi tiết các khoản chi, nhằm giải thích rõ ràng cho mọi người.

Với tổng số tiền hơn 100 tỷ, cô cũng không chắc liệu số tiền này có đủ cho 3-4 tỉnh ngập lũ hay không, bởi ngoài việc xây nhà, cô còn dự định xây cầu, sửa đường xá cho những vùng bị lũ cuốn trôi. Thủy Tiên kết thúc bài viết bằng lời hứa sẽ sớm trở lại miền Trung khi hoàn tất công việc ở TP.HCM, tiếp tục hành trình cứu trợ.

Bài viết của Thủy Tiên nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng, nhiều người bày tỏ sự khâm phục và hy vọng cô giữ sức khỏe để tiếp tục những hành động ý nghĩa.

Biến Căng Tại Trường Mầm Non! Phụ Huynh Đừng Chần Chừ, Đón Con Về Ngay Kẻo