Nguyễn Thị Hồng: Cựu Phó Chủ tịch TP HCM Bị Khai Trừ Đảng

 

Ngày 6/9, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã ra quyết định khai trừ Đảng đối với bà Nguyễn Thị Hồng, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP HCM, vì những vi phạm gây hậu quả hết sức nghiêm trọng.

Cũng trong cuộc họp này, các ông Ngô Ngọc Đức, nguyên Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hòa Bình, và Lê Duy Minh, Giám đốc Sở Tài chính, nguyên Cục trưởng Thuế TP HCM, đã bị khai trừ Đảng. Cả ba đều bị đánh giá là đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức và lối sống; vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Bà Nguyễn Thị Hồng khi bị bắt, tháng 7/2024
Bà Nguyễn Thị Hồng khi bị bắt, tháng 7/2024

Bà Nguyễn Thị Hồng, 69 tuổi, đã từng đảm nhận vị trí Giám đốc Sở Tài chính trước khi trở thành Phó Chủ tịch UBND TP HCM vào năm 2006. Bà về hưu sau 9 năm tại vị. Hiện bà bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt giữ từ giữa tháng 7 vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Các sai phạm của bà liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, các công ty Cao su Đồng Nai, Cao su Bà Rịa và một số đơn vị khác, đặc biệt là vụ việc liên quan đến dự án khu đất 39-39B Bến Vân Đồn, quận 4, TP HCM.

Ông Lê Duy Minh bị bắt vào tháng 12/2023 với cáo buộc Nhận hối lộ liên quan đến vụ án tại Công ty Xuyên Việt Oil. Ông Ngô Ngọc Đức bị bắt hồi tháng 8 vì tội Đánh bạc.

Tại cuộc họp sáng nay, Bộ Chính trị và Ban Bí thư cũng đã cảnh cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang nhiệm kỳ 2020-2025. Đơn vị này bị chỉ trích vì vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo và chỉ đạo, cùng với việc thiếu kiểm tra, giám sát, dẫn đến việc Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban cán sự đảng UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước trong một số dự án đầu tư do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An thực hiện trên địa bàn.

Ông Lê Thanh Hải bị xử lý kỷ luật với quyết định cách tất cả các chức vụ trong Đảng