Sạt lở ở Yên Bái, 6 người thương vong: Hàng xóm xót xa đôi vợ chồng trẻ

Sạt lở ở Yên Bái, 6 người thương vong: Hàng xóm xót xa đôi vợ chồng trẻ

Sáng sớm ngày 12/9, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại thôn Yên Phú, xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, gây ra cái chết thương tâm cho hai vợ chồng và làm bị thương bốn người khác. Hình ảnh từ hiện trường, được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, cho thấy sự tàn phá khủng khiếp khi nhiều ngôi nhà bị vùi lấp dưới lớp đất đá khổng lồ, khiến cư dân nơi đây rúng động.

Theo thông tin từ lãnh đạo xã Hưng Thịnh, vụ sạt lở đã hoàn toàn phá hủy một ngôi nhà và gây hư hại cho hai ngôi nhà khác. Trong ba gia đình bị ảnh hưởng, chỉ có hai người sống sót ra ngoài kịp thời, trong khi bốn người bị thương và hai người tử vong. Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã triển khai lực lượng cứu hộ và di dời các hộ dân tại những khu vực có nguy cơ cao đến nơi an toàn. Hiện tại, người dân được khuyến cáo theo dõi sát sao tình hình và đảm bảo an toàn.

Cơ quan chức năng cho biết khoảng 6.000 – 7.000 m³ đất đá từ quả đồi phía sau các ngôi nhà đã đổ ập xuống. Vào thời điểm xảy ra sạt lở, ba gia đình với tổng cộng tám người đang sinh sống tại khu vực này.

Anh V.Đ.N (32 tuổi) và vợ H.T.D (29 tuổi) đã không may tử vong trong thảm họa này. Một gia đình khác có bốn người bị thương và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Theo thông tin từ UBND huyện Trấn Yên, xã Hưng Thịnh đã huy động sáu máy xúc và khoảng 300 người dân tham gia công tác cứu hộ ngay sau khi sự việc xảy ra.

Anh Nguyễn Hòa (41 tuổi), cư dân cách nơi sạt lở gần 2 km, cho biết sau khi nhận tin tức, anh đã đến hiện trường và tham gia hỗ trợ cứu người. Anh chia sẻ: “Dù hàng xóm và chính quyền đã đến nhanh chóng, nhưng thật tiếc vẫn có thiệt hại về người. Thương xót vô cùng khi hai vợ chồng đã mất, và những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu.”

Bà Lan Hưng, người sống gần khu vực sạt lở, đã lập tức đăng tin cầu cứu lên mạng xã hội cùng với hình ảnh người dân tập trung tại hiện trường. Trong bài đăng, bà bày tỏ nỗi xót xa và mong mọi người đến hỗ trợ. Dưới bài đăng, nhiều người đã gửi lời chia buồn và mong sức khỏe cho những người bị ảnh hưởng. Bà Hưng cho biết, sáng nay bà rất sốc và đau lòng trước sự việc, hiện bà đang di chuyển đến nơi an toàn để đảm bảo sự bình yên cho bản thân.