Ca sĩ Hà Anh Tuấn: U40 vẫn sống kín tiếng, ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị bão lũ

**Giữa những cơn bão lũ tàn khốc đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến miền Bắc, tinh thần tương thân tương ái của người dân trong và ngoài nước đã thể hiện rõ qua hàng loạt hành động hỗ trợ thiết thực.**

Những chuyến xe chở nhu yếu phẩm, áo phao, thuyền… đã được vận chuyển tới các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ, nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội, minh chứng cho sự đoàn kết và lòng nhân ái của cộng đồng. Bên cạnh sự hỗ trợ từ người dân, giới văn nghệ sĩ cũng không đứng ngoài cuộc, tích cực chung tay giúp đỡ các nạn nhân chịu thiệt hại từ bão số 3.

Tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã phát động lời kêu gọi tới toàn thể cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng cả nước cùng chung sức hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại do bão Yagi. Ca sĩ Hà Anh Tuấn, ngay lập tức hưởng ứng lời kêu gọi, đã trực tiếp ủng hộ 1 tỷ đồng để Trung ương Đoàn hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Trước đó, khi bão Yagi đổ bộ vào Việt Nam, Hà Anh Tuấn đã bày tỏ sự lo lắng và gửi lời khuyên trên trang cá nhân: “Sự an toàn của người dân Bắc bộ và Bắc Trung bộ, nơi tâm bão đi qua và ảnh hưởng, là điều mong muốn lớn nhất của cả nước, trong đó có Tuấn. Xin hãy dõi theo và tuân thủ mọi chỉ dẫn của các cơ quan nhà nước, ở trong nhà nếu không có gì bất khả kháng.”

Do ảnh hưởng của bão, một chương trình tại Hà Nội có sự tham gia của Hà Anh Tuấn cũng phải bị hủy. Anh đã gửi lời chia sẻ: “Lời mời biểu diễn ở Sơn Tây, Hà Nội là một vinh dự lớn với tôi. Lời hứa vẫn ở đó, vẹn nguyên. Không phải đêm nay thì sẽ là một đêm rất gần. Khi tất cả người dân và ban tổ chức đón nắng lên sau bão tan, tôi sẽ về với Sơn Tây nhé. Chúc bình an. Hãy bình an.”

Đây không phải là lần đầu tiên Hà Anh Tuấn tham gia các hoạt động thiện nguyện. Vào tháng 5/2021, anh và những người bạn đã ủng hộ Bắc Giang 1 tỷ đồng để chống dịch COVID-19 và 500 triệu đồng cho Quỹ vaccine. Năm 2023, Hà Anh Tuấn tiếp tục ủng hộ 4 tỷ đồng cho chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly, giúp chương trình tiếp tục các hoạt động tìm kiếm và đoàn tụ trong ít nhất hai năm.

Với số tiền lên tới 6 tỷ đồng trong ba năm qua, Hà Anh Tuấn được nhận xét là một trong những nghệ sĩ tích cực nhất trong công tác thiện nguyện của showbiz Việt. Mặc dù làm từ thiện một cách âm thầm và không phô trương, Hà Anh Tuấn vẫn được biết đến với những đóng góp đáng kể. Ở tuổi U40, anh tiếp tục chọn cuộc sống độc thân và kín tiếng, duy trì sự nghiệp và đời tư với sự chọn lọc, tránh xa ồn ào và chỉ nhận những show diễn phù hợp.